หน้าหลัก > ข่าว > ข่าวสารการดำเนินงาน > สวนสุนันทายกศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ให้เป็นโรงพยาบาลสนาม รักษาผู้ป่วยโควิด
สวนสุนันทายกศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ให้เป็นโรงพยาบาลสนาม รักษาผู้ป่วยโควิด

admin eecskm
2021-05-22 19:34:29


          สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในปี 2564 ระลอก 3 ผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ อธิการบดี อนุญาตให้ศูนย์แห่งความเป็นเลิศในการดูแลผู้สูงอายุ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นโรงพยาบาลสนาม โดยเเต่งตั้งผู้อำนวยการศูนย์แห่งความเป็นเลิศในการดูแลผู้สูงอายุ เป็นคณะกรรมการบริหารจัดการโรงพยาบาลสนาม/Hospitel จังหวัดสมุทรสงคราม รองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามคำสั่งจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ 867/2564 เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายประชาชนทุกคนต้องได้รับการรักษาในโรงพยาบาล

          ด้วยระยะเวลาที่จำกัด คณะกรรมการบริหารจัดการโรงพยาบาลสนาม จังหวัดสมุทรสงคราม ทุกภาคส่วนเดินหน้าเต็มกำลังเตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนามแห่งแรกของจังหวัดสมุทรสงคราม โดยเริ่มที่ 64 เตียง และสามารถขยายการรองรับสูงสุด 100 เตียง โดยมี นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม และคณะทำงาน ติดตามการดำเนินงานและตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนเปิดโรงพยาบาลสวนสุนันทา (โรงพยาบาลสนามจังหวัดสมุทรสงคราม) เพื่อรองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว

          การดำเนินการปรับปรุงระบบสาธารณูปโภค ระบบรักษาความปลอดภัย สิ่งอำนวยความสะดวก และทางด้านการแพทย์ และอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมทั้งอาหารของผู้ป่วยและบุคลากรทางการ ได้รับการงบประมาณสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม

          บุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนาม เป็นบุคลากรจากโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า โรงพยาบาลอัมพวา, โรงพยาบาลนภาลัย และโรงพยาบาลชุมชน โดยมีการจัดแพทย์ประจำ

          ศูนย์แห่งความเป็นเลิศในการดูแลผู้สูงอายุ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ร่วมเป็นส่วนหนึ่งให้ชาวสมุทรสงครามผ่านพ้นวิกฤตโควิดในครั้งนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกบุคคลากรทางการแพทย์และผู้เข้ารับการรักษาตลอด 24 ชั่วโมง


ติดตามข่าวสารได้ที่

   Fanpage facebook : ศูนย์แห่งความเป็นเลิศในการดูแลผู้สูงอายุ มร.สส.

   Website                     : มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

                                       : ศูนย์แห่งความเป็นเลิศในการดูแลผู้สูงอายุ