หน้าหลัก > ข่าว > ข่าวสารการดำเนินงาน > เข้าร่วมกิจกรรมการเปิดสะพานศึกษาธรรมชาติ ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์พืช ป่าชายเลน เพื่อการแพทย์
เข้าร่วมกิจกรรมการเปิดสะพานศึกษาธรรมชาติ ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์พืช ป่าชายเลน เพื่อการแพทย์

admin eecskm
2024-07-24 14:22:14


21 มีนาคม 2567 เวลา 16.00 น. 

     บุคลากรสถาบันส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพสังคมสูงวัย ร่วมกิจกรรมการเปิดสะพานศึกษาธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในศูนย์การเรียนรู้พันธุ์พืช ป่าชายเลน เพื่อการแพทย์ เพื่อเป็นการอนุรักษ์และเพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้สอดคล้องกับการเป็นศูนย์การเรียนรู้ฯ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับคณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ใช้เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมสันทนาการ พักผ่อนหย่อนใจ ภายใต้แนวความคิด “ส่องปู ดูนก ชมพระอาทิตย์ตก ที่สวนสุนันทา” นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการปล่อยพันธุ์ปลากะพง เพื่อเป็นการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำอย่างยั่งยืนอีกด้วย

      โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เภสัชกรหญิงพิมพร ทองเมือง รองอธิการบดีวิทยาเขตสมุทรสงคราม เป็นประธานในการเปิดพิธีฯ  พร้อมด้วยนายเอกชน น้อยเงิน ผู้อำนวยการกองกลาง สำนักงานวิทยาเขตสมุทรสงคราม คณะผู้บริหาร คณาจารย์ รวมถึงบุคลากร วิทยาเขตสมุทรสงคราม/หน่วยงานภายใน  เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

    กิจกรรมเปิดสะพานศึกษาธรรมชาติ สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยังยื่น  หรือ Sustainable Development Goals (SDGs) ในเป้าหมายที่ 14 อนุรักษ์และใช้ประโยชน์จากมหาสมุทร ทะเล และทรัพยากรทางทะเลอย่างยั่งยืนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน มีกิจกรรมการปล่อยพันธุ์ปลากะพง เพื่อเป็นการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำ และ เป้าหมายที่ 15  ปกป้อง ฟื้นฟู และสนับสนุนการใช้ระบบนิเวศบนบกอย่างยั่งยืน จัดการป่าไม้อย่างยั่งยืน ต่อสู้กับการกลายสภาพเป็นทะเลทราย หยุดการเสื่อมโทรมของที่ดินและฟิ้นสภาพกลับมาใหม่ และหยุดการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ  มีการสร้างสะพานเพื่อศึกษาธรรมชาติ

#SDG_SSRU

#SSRU #IRDSSRU

#มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา

#สถาบันส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพสังคมสูงวัย