หน้าหลัก > ข่าว > ข่าวสารการดำเนินงาน > "ศูนย์แห่งความเป็นเลิศฯ" จับมือ สนง.พัฒนาฝีมือแรงงานสมุทรสงคราม ยกระดับแรงงานสุขภาพรองรับสังคมผู้สูงอายุในอนาคต
"ศูนย์แห่งความเป็นเลิศฯ" จับมือ สนง.พัฒนาฝีมือแรงงานสมุทรสงคราม ยกระดับแรงงานสุขภาพรองรับสังคมผู้สูงอายุในอนาคต

admin eecskm
2020-01-31 12:42:08

"สวนสุนันทา" จับมือ สนง.พัฒนาฝีมือแรงงานสมุทรสงคราม ยกระดับแรงงานสุขภาพรองรับสังคมผู้สูงอายุในอนาคต


         วันที่ 21 มกราคม 2563 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดย ศูนย์แห่งความเป็นเลิศในการดูแลผู้สูงอายุ จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา กับ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดสมุทรสงคราม ณ ห้องประชุมทองจักรี อาคารปฏิบัติการฟื้นฟูสุขภาพ ชั้น 5 โดยมี รศ.ดร.ฤๅเดช เกิดวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และ นางสาวสุมาลี สุวรรณเกต ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสมุทรสงคราม เป็นผู้ลงนามร่วมกัน

          สำหรับพิธีลงนามความร่วมมือของทั้งสองหน่วยงานครั้งนี้ เป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือร่วมกัน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการฝึกอบรมและการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานในการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันกับนานาประเทศ และเพื่อสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพกำลังแรงงานให้ได้มาตรฐาน สานสร้างเครือข่ายตอบสนองความต้องการของพื้นที่ชุมชน โดยมีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นกำลังสำคัญทางด้านวิชาการ

            ในการลงนามครั้งนี้มีผู้บริหารและบุคลากรของทั้งสองฝ่ายเข้าร่วมเป็นสักขีพยานด้วย นับเป็นความร่วมมือที่สำคัญที่จะร่วมกันพัฒนาฝีมือแรงงานในสายงานด้านการบริการสุขภาพและการดูแลผู้สูงอายุของประเทศไทย ที่จะเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการรองรับความต้องการของตลาดแรงงานด้านนี้ซึ่งจะสอดคล้องกับสังคมผู้สูงอายุในอนาคตอีกด้วย





ติดตามข่าวสารได้ที่

   Fanpage facebook : ศูนย์แห่งความเป็นเลิศในการดูแลผู้สูงอายุ มร.สส.

   Website             : มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

                         : ศูนย์แห่งความเป็นเลิศในการดูแลผู้สูงอายุ