Home > Video Channel > Thai Three Minutes For Elderly Care : The Face Massage Techniques to Prevent those Wrinkles
Thai Three Minutes For Elderly Care : The Face Massage Techniques to Prevent those Wrinkles

admin eecskm
2020-06-09 14:29:32

The  Face Massage Techniques to Prevent those Wrinkles

        เมื่ออายุมากขึ้นเรื่อยๆ สาวๆ อย่างเราๆ ก็มักจะมีริ้วรอยมากวนใจ แต่สาวๆ รู้หรือไม่ว่า “การนวดหน้า” เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ระบบการหมุนเวียนโลหิตดีขึ้น ทำให้ใบหน้าของเราจะสดใส เสมือนเป็นการขจัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพไปแล้วให้หลุดออกเพื่อเผยผิว ใหม่ หากเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพยังคงอยู่บนใบหน้าจะทำให้ใบหน้าเราดูหมองคล้ำ ไม่สดใส แถมการนวดใบหน้ายังเป็นการช่วยกระชับผิว ป้องกันริ้วรอยได้อีกด้วย

การนวดหน้าช่วยชะลอความแก่ได้อย่างไร

นวดเพื่อขจัดสารพิษ
      การนวดหน้าจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของระบบน้ำเหลือง ส่งผลถึงระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายที่ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น กระบวนการล้างสารพิษของร่างกายดำเนินไปได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น ผิวพรรณเนียนนุ่มขึ้น

นวดเพื่อผ่อนคลาย
     เวลาที่เราเครียด ฮอร์โมน cortisol จะหลั่งออกมามากกว่าปกติ และ ไอ้เจ้าฮอร์โมนตัวทีว่านี้มีส่วนทำให้ผิวหนังขาดความชุ่มชื้น ส่งผลถึงผิวที่แห้งกร้าน ไม่เพียงแค่นี้ความเครียดยังทำให้ภูมิคุ้มกันเราต่ำลงได้ด้วย ทำให้ผิวพรรณดูหมองคล้ำ ไม่สดใส การนวดหน้าจะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อและลดแรงตึงผิวหน้า กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้รู้สึกปลอดโปร่ง โล่ง สบาย และ ผ่อนคลายขึ้น 

นวดเพื่อเร่งการผลัดเซลล์ผิว
     การนวดหน้าจะช่วยขจัดเซลล์ผิวหนังเก่าที่ตายไปแล้วให้ลอกหลุดออกไปได้อย่างอ่อนโยน ไม่ตกค้างในรูขุมขน อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมาทดแทน  ช่วยทำให้เซลล์ผิวหนังใหม่แข็งแรง ดูเปล่งปลั่งกระจ่างใสอยู่ตลอดเวลา

 

นวดหน้าเพื่อการชะลอวัย...ทำได้อย่างไร <<<คลิก