Home > News > Knowledge of the elderly > โคโรนาไวรัสหลุดออกจากห้องทดลอง จริงหรือ ‼️
โคโรนาไวรัสหลุดออกจากห้องทดลอง จริงหรือ ‼️

admin eecskm
2020-05-14 14:05:36


โคโรนาไวรัสหลุดออกจากห้องทดลอง จริงหรือ ‼️


           ล่าสุดองค์การอนามัยโลก (WHO) แถลงเมื่อ 22 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ฟาเดลา ชาอิบ โฆษกหญิงองค์การอนามัยโลก เปิดเผยว่า จากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่มีทั้งหมดในตอนนี้ บ่งชี้ว่าไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดไปทั่วโลก ???? ยืนยันว่ามีต้นกำเนิดจากสัตว์และ❌ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นจากห้องทดลองวิทยาศาสตร์แต่อย่างใด???? แม้ตอนนี้ยังไม่มีการศึกษาที่ชัดเจนว่าไวรัสกระโดดข้ามสายพันธุ์จากสัตว์สู่มนุษย์ได้อย่างไร แต่มีหลักฐานชี้ชัดว่ามีสัตว์ อย่างเช่น ค้างคาว เป็นพาหะนำโรค

           หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า รัฐบาลของเขากำลังตรวจสอบอย่างจริงจังว่า ไวรัสมรณะหลุดรอดออกมาจากห้องแล็บวิจัยในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ภาคกลางของจีน ซึ่งเป็นเมืองที่พบการระบาดครั้งแรกของไวรัสโควิด-19 ในเดือนธันวาคมหรือไม่❓

      โฆษกหญิงองค์การอนามัยโลก ❌ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลถึงความเป็นไปได้ที่ไวรัสเล็ดรอดมาจากห้องทดลองวิทยาศาสตร์ในประเทศจีน ส่วนประเด็นเรื่องเงินสนับสนุนจากสหรัฐฯที่ให้แก่องค์การอนามัยโลก ระบุว่าทางอนามัยโลกจะประเมินสถานการณ์เรื่องนี้ใกล้ชิด และจะหารือกับพันธมิตรเพื่อแก้ปัญหาเรื่องเงินอุดหนุนที่จะหายไป โดยสหรัฐฯเป็นผู้ให้เงินอุดหนุนกับ WHO มากที่สุด รองลงมาคือกองทุน Gates Foundation ของบิล เกตส์ และอังกฤษ


#อยู่บ้าน #หยุดเชื้อ#เพื่อชาต